Monday, May 10, 2010

Nakaboto din sa wakas!

Pumila kami sa aming polling precinct bandang 8:30AM. Ang haba na ng pila. Ako, dahil alam ko naman ang precint no. ko at nakita ko agad ang pangalan ko sa listahan ng mga botante. Pumunta na agad ako sa designated clustered precint. Medyo nagkaron ng giriian ang ibang botante at ibang guro dahil sa ndi organisadong pila at walang nag oorganize. But in the end, naayos naman.

Bukod sa mainit, medyo mabagal ang turn around ng pila. kung ndi ka lang matyaga, mas gugustuhin mong umuwi na lang at wag nang bumoto. Pero sayang ang pagkakataon mo para mag luklok ng magiging susunod na lider ng ating bansa.

Pag pumunta ka sa presinto ay dapat handa ka ng tubig, pamaypay, id at listahan ng mga iboboto mo. para mabilis lang.

Pagtapos ng dalawang oras na pagpila ay maayos namang binasa ng PCOS machine ang aking balota. Yes! What an experience. sayang bawal daw mag picture. hehehe. Pero ayos na din.

I'm proud to be part of the history! :)

0 comments:

Post a Comment