Tuesday, August 26, 2008

May DSL na kami!

Good news!!! Sa wakas, naupgrade na din yung linya ng telepono namin kaya nakabitan na kami ng PLDT DSL kahapon. yehey!!!

Siguro nakulitan na sa amin ung mga taga PLDT kaya ayun pinag bigyan na kami. Mga pang tatlong beses na si Mannix nag fill up ng application form. Pero ang feedback sa amin nung first two eh yun nga ndi pa daw upgraded yung line namin or puno na daw yung box dun sa line namin kaya ndi na pede mag upgrade.

Kahapon, before 8 am... nagising ako sa ring ng fone... taga PLDT daw... ask nya kung ndi daw ba kami aalis... ikakabit na daw kasi yung dsl ngayon ... sabi ko "ndi naman!"... pero ang gusto ko talaga sabihin eh "ows? di nga? panaginip ba to? niloloko nyo nanaman ba kame?" hehehe pero excited! hahaha

gumising na kami... umaasa... 9am na wala pa din??? naku mukha nga niloloko nanaman tayo. maya maya nag ring ulit ang fone... "maam mawawalan lang po ng dial tone ah. tapos papunta na ako dyan ikakabit ko na yung DSL" YES! kulang na lang talaga mag tatatalon kami sa tuwa! hahaha

mga 10am na cguro dumating yung mama... walang trenta minutos... viola! may DSL na kami! Goodbye dial-up! Good-bye Blast! Goodbye 31.2 kbps!

at ang first thing na ginawa ko to test the high speed eh mag download ng Cashflow 101 and 202! hahaha (1.8gb in 2hours using uTorrent) bwahahaha!!!

Thank you PLDT!
:D

0 comments:

Post a Comment